สแกน QR-Code จากรูปภาพที่อยู่ในเครื่อง



 ปกติเวลาที่เราจะทำการสแกน QR-Code เพื่อลิ้งค์ไปไหนสักที่ หรือจะสแกนเพื่อดาวน์โหลดแอพก็ตาม เรามักจะใช้ Bing Vision ในการสแกน QR-Code นั้นๆ แต่หากมีเหตุการณ์ บังคับเช่น ไม่มีอินเตอร์เน็ต, ดาวน์โหลดไม่ได้เพราะแอพๆนั้นบังคับให้ใช้ WiFi ในการดาวน์โหลด, หรือมีแอพที่น่าสนใจเยอะ แต่ไม่มีเวลามาไล่สแกนทีละตัวล่ะจะทำอย่างไร? วันนี้ผมมีคำตอบมาให้เพื่อนๆครับ
    แอพนี้มีชื่อว่า Manual Scan เป็นแอพที่มีความสามารถในการสแกน QR-Code ได้ทั้งจากกล้องสดๆเหมือน Bing Vision หรือจะสแกนจากรูปภาพที่เราถ่ายหรือ เซฟเอาไว้ในเครื่องก็ได้ ซึ่งวันนี้เราจะมุ่งเน้นในเรื่องการสแกน QR-Code จากรูปภาพกันครับ (ส่วนอื่นๆเพื่อนๆเอาไปลองกันเองนะครับ อิอิ ^^)
    หลังจากเปิดแอพขึ้นมาแล้ว เราจะพบกับเมนูต่างๆที่ด้านล่าง ให้เลือกอันที่ลูกศรชี้ตามภาพข้างล่างนี้ครับ จะเป็นการเลือกรูปภาพที่อยู่ในเครื่องของเรา ไม่ว่าจะภาพถ่ายหรือรุปภาพที่เราเซฟมาจากเว็บก็ชั่ง ใช้ได้หมดครับ

    จากนั้นภาพที่เราเลือกมาก็จะแสดงที่หน้าจอ ทีนี้ให้เราเลือกเครื่องมือที่ใช้ในการระบุว่าจะเอา QR-Code อันไหน ตามที่ลูกศรในภาพข้างล่างนี้ชี้ครับ (หากยังไม่เลือก ก็จะเป็นการเลือนตำแหน่งรุปภาพ สามารถสลับการใช้งานได้ตลอดเวลา)

    เพียงเท่านี้ก็พร้อมแล้วที่จะสแกน QR-Code จากรูปภาพที่อยู่ในตัวเครื่องที่เราเลือกมา ให้เราทำการใช้นิ้วของเรานี่แหละครับ ลากจากมุมหนึ่งไปหาอีกมุมหนึ่งเพื่อตีกรอบระบุว่าจะเอา QR-Code ตรงตำแหน่งนั้นๆ
    จากภาพตัวอย่าง ซ้ายมือคือระหว่างที่เราตีกรอบ และภาพขวามือคือเมื่อเราตีกรอบเสร็จแล้ว แอพก็จะอ่านค่าลิ้งค์จาก QR-Code ตำแหน่งนั้นๆ แล้วจะถามว่าให้เราไปตามลิ้งค์นั้นๆหรือไม่

   หากตีกรอบแล้วไม่ขึ้นลิ้งค์ตามภาพข้างบน ก็ให้เราสลับเครื่องมือเพื่อเลื่อนตำแหน่งหรือซูมภาพให้ชัดขึ้นเท่านั้นเองครับ

   ขนาดภาพถ่ายยังได้ แล้วภาพที่เซฟมาจากในเว็บจะไม่ได้เยียงใดล่ะครับ ชัดออกขนาดนี้ จัดไป ^_^

   เล็กไปเหรอ ลิ้งค์เลยไม่ขึ้น แต่ไม่หวั่นครับ ซูมเอาก็ได้นิ งิงิ
    ข้อเสียอย่างเดียวของแอพนี้ก็คือ "โฆษณาเกะกะลูกตามาอ่ะ -*-" ใครรำคาญแบบผมก็จัดไป 30บาท เพื่อสนับสนุนนักพัฒนาครับ
ดาวน์โหลดมาใช้ได้ฟรีๆจากลิ้งค์ข้างล่างนี้นะครับ

ขอบคุณบทความจาก Gangwp.com
ขับเคลื่อนโดย Blogger.